การปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบอัลกอริทึมให้รองรับกับการรับทำ SEO

อัลกอริทึมที่ควรรู้จักเมื่อต้องรับทำ SEO

บริการรับทํา SEO เมื่อ Google Search ปรับอัลกอริทึมใหม่

เทคนิคเมื่ออัลกอริทึมมีการปรับ

ก่อนจะลงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ Google อัลกอริทึมเพื่อใช้บริการรับทำ SEO เราควรรู้จักกันก่อนว่ามีประสิทธิภาพอย่างไร “อัลกอริทึม” (Algorithm) เป็นคำศัพท์ที่ใช้ในคอมพิวเตอร์ศึกษา โดยอัลกอริทึมคือขั้นตอนที่ช่วยให้คอมพิวเตอร์สามารถทำงานและแก้ไขปัญหาได้ จะประกอบด้วยคำสั่งและการทำงานที่ช่วยให้คอมพิวเตอร์สามารถทำงานและแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม โดยจะต้องถูกออกแบบและพัฒนาอย่างดีเพื่อให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

                Google อัลกอริทึมเมื่อเราจะใช้บริการรับทํา SEO ทั้งหลาย ที่ทาง Google ใช้ในการพิจารณาการจัดอันดับผลลัพธ์ของการค้นหาเราจะมาอธิบายให้เข้าใจง่ายมากที่สุดสำหรับคนทั่วไปที่สนใจในเรื่องของการทำ SEO มือใหม่

อัลกอริทึมที่ควรรู้จักเมื่อต้องรับทำ SEO

  • Google PageRank เป็นอัลกอริทึมที่คำนวณคะแนนความนิยมของเว็บไซต์

อัลกอริทึมที่ใช้คำนวณคะแนนความนิยมของเว็บไซต์ SEO ราคาถูก โดยใช้การเชื่อมโยงภายในและภายนอกเว็บไซต์ ซึ่งจะมีผลต่อการจัดลำดับของเว็บไซต์ในผลการค้นหาของ Google และมีผลต่อการตลาดออนไลน์

  • Google Hummingbird เป็นอัลกอริทึมการค้นหาของ Google ที่เน้นในการค้นหาแบบประณีต

อัลกอริทึมรับทํา SEO ค้นหาที่ใช้โดย Google ซึ่งเปิดตัวในปี 2013 โดยเน้นที่การค้นหาแบบสนทนาโดยให้ความสำคัญกับความหมายของคำและวลีที่ใช้ในข้อความค้นหา ในทางปฏิบัติ สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาผลลัพธ์ที่เข้าใจได้ง่ายและตรงประเด็นมากขึ้น

  • Google Penguin เป็นอัลกอริทึมการค้นหาของ Google ที่ตรวจสอบการใช้เทคนิคการตลาดของผู้ใช้

การอัปเดตอัลกอริทึมโดย Google มีเป้าหมายเพื่อลดอันดับของเครื่องมือค้นหารับทำ SEO ของเว็บไซต์ที่ละเมิดหลักเกณฑ์สำหรับผู้ดูแลเว็บโดยใช้กลยุทธ์ที่อนุญาตในขณะนี้ เช่น การใช้คำหลักที่ไม่เหมาะสม การปิดบัง การมีส่วนร่วมในรูปแบบลิงก์ การสร้างเนื้อหาซ้ำโดยเจตนา ฯลฯ การอัปเดตเปิดตัวครั้งแรก ในปี 2555 และได้รับการปรับปรุงหลายครั้งเพื่อให้กำหนดเป้าหมายกลยุทธ์ดังกล่าวได้ดียิ่งขึ้น เป้าหมายหลักของ Penguin คือการสร้างสนามแข่งขันที่มีระดับมากขึ้นและปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้โดยรวมด้วยการแสดงไซต์ที่มีคุณภาพสูงและน่าเชื่อถือในผลการค้นหา

  • Google Pigeon เป็นอัลกอริทึมการค้นหาของ Google ที่เน้นในการค้นหาในเขตพื้นที่ใกล้เคียง

การอัปเดตอัลกอริทึมสำหรับเครื่องมือค้นหาคีย์เวิร์ด SEO ที่เปิดตัวในเดือนกรกฎาคม 2014 โดย Google การอัปเดตมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงผลการค้นหาบริษัทรับทำ SEO ในท้องถิ่นโดยให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ถูกต้อง และเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้มากขึ้น การอัปเดตอัลกอริทึมมุ่งเน้นไปที่ผลการค้นหาในท้องถิ่นและ Google Maps และส่งผลต่อการจัดอันดับรายชื่อธุรกิจท้องถิ่นสำหรับข้อความค้นหา การอัปเดตอัลกอริทึมมีผลอย่างมากต่อธุรกิจในท้องถิ่นและกลยุทธ์การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหา SEO

  • Google BERT เป็นอัลกอริทึมประมวลผลภาษาของ Google ที่เน้นในการเข้าใจความหมายในประโยคแบบคลินิก

การแทนตัวเข้ารหัสแบบสองทิศทางจาก Transformers เป็นโมเดลการเรียนรู้เชิงลึกที่ได้รับการฝึกอบรมล่วงหน้าซึ่งพัฒนาโดย Google สำหรับงานประมวลผลภาษาธรรมชาติ เช่น การวิเคราะห์ความรู้สึก การจัดประเภทข้อความ และการตอบคำถาม BERT ใช้สถาปัตยกรรมแบบ Transformer และได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับข้อมูลข้อความจำนวนมาก ทำให้สามารถเข้าใจบริบทของคำคีย์เวิร์ด SEO ในประโยคได้ สิ่งนี้ทำให้เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับงานบริการรับทำ SEO ที่ต้องการความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับความหมายและบริบทของข้อความ เช่น การกำหนดความรู้สึกของข้อความหรือการตอบคำถามตามบริบทที่กำหนด

                Google เปลี่ยนอัลกอริทึมการค้นหาเป็นประจำเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยอาจมีการเปลี่ยนแปลงในการแสดงผลของผลการค้นหา และการเรียงลำดับในการแสดงผล อาจจะมีการใช้ข้อมูลเพิ่มเติมจากประวัติการใช้งานและการกระทำของผู้ใช้ เพื่อให้ผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น แม้ในตอนนี้อาจจะยังไม่แน่ชัดนักว่าการปรับเปลี่ยนอัลกอริทึมทุกครั้งของ Google จะส่งผลในแง่ไหนบ้าง หรือาจทำให้ Content ต่าง ๆ มีการจัดอันดับรับทำ SEO เปลี่ยนไป แต่ก็นับว่าการเปลี่ยนแปลงนี้น่าจับตามองไม่น้อย ส่วนในฐานะนักสร้าง Content บนเว็บไซต์ก็คงต้องผลิต Content ที่เน้นการมองเห็นแบบ People-first ที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ไม่ใช่แค่ทำ Content เพื่อ Search Engines เพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ Google ยังแนะนำอีกว่าควรลบเนื้อหาที่ทำคอนเทนต์ SEO ไม่มีคุณภาพออกจากเว็บไป เพื่อให้อัลกอริทึมทำงานได้ดีขึ้น และคอนเทนต์อื่น ๆ ในเว็บเดียวกันก็จะได้อันดับ SEO ในการเสิร์ชดีขึ้นด้วย

เทคนิคเมื่ออัลกอริทึมมีการปรับ

  • การประเมินประสิทธิการใช้งานเว็บไซต์

ประกอบด้วยหลายอย่าง เช่น ประสิทธิภาพของเว็บไซต์ ความสะดวกสบายในการใช้งาน ความถูกต้องของข้อมูล และความสามารถในการจัดเรียงข้อมูล เพื่อปรับเปลี่ยนการใช้งานของเว็บไซต์ให้แก่ผู้ใช้งานที่ดีที่สุด

  • ความน่าเชื่อถือจากแหล่งที่มาของเว็บไซต์

ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาและความเป็นมาตรฐานของข้อมูลและข้อมูลที่ให้มา ควรตรวจสอบแหล่งที่มาและความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูลก่อนที่จะใช้ข้อมูลทำ SEO จากเว็บไซต์ โดยแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือคือเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงและมีประวัติการทำงานอย่างดี และเว็บไซต์ที่ได้รับการรับรองโดยหน่วยงานที่เชื่อถือได้

  • คุณภาพของคอนเทนต์

คุณภาพและประสิทธิภาพของเนื้อหาในคอนเทนต์ รวมถึงคุณภาพของข้อมูล ความแม่นยำ ความน่าสนใจและความเหมาะสมของเนื้อหา ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสื่อ คุณภาพของคอนเทนต์ยังมีผลต่อความสวยงาม ความแตกต่างและความชัดเจนของเนื้อหา