ความสำคัญในการใช้งานไตรโคเดอร์มา

ไตรโคเดอร์มาที่ผ่านมาความพยายามส่วนใหญ่ในการปกป้องพืช การใส่ปุ๋ย และการปรับปรุงดินในสวนนั้นมุ่งเน้นไปที่วิธีการทางเคมี สารกำจัดศัตรูพืช สารฆ่าเชื้อรา ปุ๋ยไตรโคเดอร์มาและสารปรับสภาพดินเป็นปัจจัยหลักของคนทำสวนที่บ้าน และสารเหล่านี้บางชนิดมีผลข้างเคียงร้ายแรงต่อพืช สัตว์เลี้ยง และคนทำสวนการวิจัยเกี่ยวกับจุลชีววิทยาของดินและพืชได้เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกที่น่าตกใจเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตทั้งเหนือไตรโคเดอร์มา

และใต้ดินที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าไตรโคเดอร์มา

ไตรโคเดอร์มาปฏิกิริยาหลายอย่างระหว่างจุลินทรีย์กลุ่มสำคัญมีความสำคัญต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีอย่างต่อเนื่องของสวนอันทรงคุณค่าของเราไตรโคเดอร์มา ราคาถูกและหากจุลินทรีย์เหล่านี้ได้รับการบำรุงเลี้ยงและเสริมด้วยเทคนิคง่ายๆ ไม่กี่อย่าง สุขภาพของพืชและดินก็จะเพิ่มขึ้นอย่างมากไตรโคเดอร์มาในทางกลับกัน

ไตรโคเดอร์มาการใช้สารเคมีมากเกินไปจะทำให้สวนในบ้านอ่อนแอลงและฆ่าเชื้อได้ และทำลายความสามารถตามธรรมชาติในการป้องกันตัวเองจากโรคไตรโคเดอร์มาแมลงศัตรูพืช และความผันผวนของสภาพอากาศจุลินทรีย์มีความสำคัญต่อสุขภาพของดิน แบคทีเรีย เชื้อรา โปรโตซัวและไส้เดือนฝอยที่มีประโยชน์ทั้งหมดรวมกันเพื่อสร้าง ซึ่งเป็นปฏิสัมพันธ์ที่สำคัญของสิ่งมีชีวิตในดินที่หล่อเลี้ยงและ

ไตรโคเดอร์มาปกป้องพืชในขณะที่ปรับปรุงโครงสร้างของดินและฟื้นฟูสวนของคุณกลุ่มหน้าที่หลักของจุลินทรีย์ในดินมีดังนี้แบคทีเรียตรึงไนโตรเจน โจมตีและกินเชื้อราบางชนิดไตรโคเดอร์มาทำลายสารพิษไตรโคเดอร์มาติดอนุภาคดินขนาดเล็กจิ๋วเข้าด้วยกัน และให้อาหารสำหรับสิ่งมีชีวิตในดินและใบไม้ที่สำคัญอื่นๆ เชื้อราช่วยจัดระเบียบโครงสร้างของดิน ปรับปรุงความสามารถในการอุ้มน้ำ การระบายน้ำ ลดการบดอัดของดินไตรโคเดอร์มา

ไตรโคเดอร์มาและลดการชะล้างได้อย่างมากเชื้อรา

ไตรโคเดอร์มายังเชื่อมโยงกับระบบรากเพื่อช่วยในการดูดซับสารอาหารและดักจับและกินสิ่งมีชีวิตบางชนิดที่ก่อให้เกิดโรคโปรโตซัวกินแบคทีเรียทั้งที่เป็นอันตรายและเป็นประโยชน์ไตรโคเดอร์มาทิ้งสารอาหารที่มีอยู่ในพืชไว้ในบริเวณรากหลังจากรับคาร์บอนที่ต้องการไส้เดือนฝอยที่มีประโยชน์จะไตรโคเดอร์มารวมทั้งเชื้อราที่ทำให้เกิดโรค และมีส่วนสำคัญต่อการดูดซึมสารอาหารและสุขภาพของดินปุ๋ยหมักเหลวเป็นของเหลวชีวภาพที่มีการเติมอากาศ ซึ่งมีจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์จำนวนมากและหลากหลายไตรโคเดอร์มาปุ๋ยหมักนี้รวมผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ

ไตรโคเดอร์มาจำนวนมากรวมถึงสาหร่ายทะเลผลิตภัณฑ์จากปลาและกรดอินทรีย์เพื่อเพิ่มศักยภาพทางชีวภาพสูงสุด นอกจากคุณสมบัติทางชีวภาพแล้วไตรโคเดอร์มาปุ๋ยหมักเหลวยังแนะนำฮอร์โมนและเอนไซม์การเจริญเติบโตของพืชหลายชนิดเพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโตของพืชไตรโคเดอร์มาและให้แร่ธาตุหลายชนิดปุ๋ยหมักเหลวเป็นแนวทางป้องกันในการจัดการดินและโรคพืช ช่วยประหยัดเงินของชาวสวน และลดความต้านทานที่เกิดจากการใช้สารเคมีทางการเกษตรมากเกินไป ปุ๋ยหมักเหลวทำให้พื้นผิวดินและใบมีสิ่งมีชีวิตที่เป็นประโยชน์ และลดความสามารถของเชื้อโรคในการครอบงำชีวมณฑลของดิน เพิ่มเติม https://tabinnovation.co.th/